วันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2557

บันทึกการเรียนสัปดาห์ที่16




บันทึกอนุทิน ครั้งที่16

วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ

วันอังคาร ที่ 2  เดือน ธันวาคม  พ.ศ. 2557





คาบเรียนแห่งความประทับใจ (คาบสุดท้ายของรายวิชานี้)


สิ่งที่อาจารย์ได้ชี้แจง

             1 สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ไม่ผ่านการสอบกลางภาค ให้มาสอบซ่อมภายในวันพุธ วันที่2 ธ.ค. 57 เวลา บ่ายโมง (ให้เตรียมกระดาษคำตอบมาด้วย)

             2 สอบไฟนอล จะสอบในตาราง ตรงกับวันที่ 9 ธ.ค. 57 เวลา 13.00-15.00 น. ห้อง 15-0908 

             3 กำหนดส่ง แฟ้มสะสมผลงานอิเล็กทรอนิก (บล็อก) ในวันที่ 21 ธ.ค. 57  

             4 ตารางเรียนเทอมหน้า ตอนนี้กำลังริสรายชื่ออาจารย์ผู้สอน ผู้สอนจำนวน 20คน รวมอาจารย์พิเศษด้วย วิธีการเลือกกลุ่มเรียน อาจารย์จะจับสลาก แล้วจะโพสต์ลงในกลุ่มศึกษาศาสตร์ 

             5 การประเมินออนไลน์ เข้าเว็บของคณะศึกษาศาสตร์ แล้วกดเข้าระบบการประเมินออนไลน์





ประเมินในรายวิชา EAED 2209

             1 ความรู้สึกหลังเรียนในรายวิชา EAED 2209

             2 สิ่งที่ประทับใจในรายวิชา EAED 2209

             3 สิ่งที่ชอบและอยากให้อาจารย์คงไว้

             4 สิ่งที่ไม่ชอบและอยากให้อาจารย์ปรับปรุง





สิ่งที่อาจารย์ประเมินนักศึกษากลุ่มเรียน 104

             เป็นกลุ่มที่สอนง่ายมากที่สุด เป็นกลุ่มที่เงียบและตั้งใจเรียนที่สุด แต่ก็มีบางคนที่ชอบคุยกันเวลาอาจารย์ สอน และมาสายเป็นบางเวลา 

             กลุ่มเรียน104  ถือว่าโชคดีที่สุด เพราะเป็นกลุ่มสุดท้ายที่เรียนในวิชานี้  เนื่องจากได้หยุดเสาร์อาทิตย์ กลุ่มเรียนแรกๆรายละเอียดต่างๆอาจมีการตกหล่น มีการลืมในสิ่งที่จะพูดและยกตัวอย่าง พอมากลุ่มสุดท้ายอาจารย์สามารถเกี่ยวรวบรายละเอียดต่างๆ มาสอนได้อย่างครบถ้วนในด้านความรู้ เล่าประสบการณ์ต่างๆที่อาจารย์ได้พบ ทำให้พวกหนูได้เข้าใจในเนื้อหาที่เรียนมากขึ้น และสามารถนำเคสที่อาจารย์ได้เจอนำไปปรับใช้ในอนาตต่อไปได้





การประเมินหลังจากเรียนวิชานี้

ประเมินตนเอง

            ยอมรับว่าก่อนเรียนวิชานี้ ยังไม่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวิชานี้เลย ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเด็กพิเศษความหมายคืออะไร ก่อนหน้านี้เข้าใจว่าเป็นเด็กพิการ ไม่รู้ว่าต้องเรียนไปเพื่ออะไร พอได้เรียนเลยรู้ว่าเราเข้าใจความหมายผิด จากที่ได้เรียนมาทั้งเทอมสามารถเข้าใจถึงเนื้อหาและการส่งเริมเด็กพิเศษประเภทต่างๆได้ เข้าใจถึงความรู้สึกของเด็กพิเศษ จากที่เคยกลัวกลายเป็นความเห็นใจเพราะเขาน่าสงสารมาก และจะพยายามนำความรู้ที่ได้เรียนมา จดจำเทคนิคต่างๆที่ได้เรียน ไปปรับใช้ต่อไปให้เกิดประโยชน์มากที่สุด แต่เสียดายที่ไม่มีโอกาสได้ไปที่มูลนิธิสถาบันแสงสว่าง ถ้าต่อไปได้มีโอกาสไปหนูอยากจะไปค่ะ



ประเมินเพื่อน

           ตอนทั้งเทอมที่ได้รียนมาเพื่อนส่วนมากมีความตั้งใจและพยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่างๆที่อาจารย์ได้แชร์ ทุกคนให้ความร่วมมือและได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม ทุกคนเกิดความสามัคคีมากขึ้น มีเรื่องอะไรก็ช่วยๆกัน 



ประเมินอาจารย์

          หนูเรียนกับอาจารย์เป็นวิชาที่3แล้ว แต่อาจารย์สอนได้ดีเหมือนเดิม ยอมรับว่าวิชานี้เป็นวิชาที่ยากกว่าวิชาอื่น แต่อาจารย์ก็มีเทคนิคในการสอนที่ดีมาก และน่าสนใจ จากเรื่องที่ยากๆน่าเบื่อ ง่วงนอน แต่อาจารย์ก็ทำให้พวกหนูรู้สึกอยากจะเรียน วิชานี้เป็นคาบที่เรียนแล้วสนุกเพราะอาจารย์เข้าใจว่าพวกหนูต้องการอะไร ชอบอะไร อยากให้ในห้องเรียนมีบรรยากาศยังไง เทอมนี้พวกหนูเจอแต่เรื่องเครียดๆหลายเรื่อง แต่อาจารย์สามารถทำให้พวกหนูสบายใจมากขึ้น อาจารย์เป็นทั้งอาจารย์ เป็นเหมือนเพื่อน เหมือนพี่ เป็นทุกๆอย่าง หนูอยากเป็นครูที่ดีเหมือนอาจารย์ค่ะ อยากให้นักเรียนเคารพและมีความรู้สึกดีๆ เหมือนที่หนูและเพื่อนเคารพอาจารย์ค่ะ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น